Giữa đại dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp đang chuyển đổi sang phương thức bình thường mới. Những thách thức đặt ra về cách khởi động và khởi động lại hoạt động của chúng trong tình huống đại dịch. Điều này dẫn đến việc Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) phát triển một thông số kỹ thuật mới trong loạt sản phẩm 45000 về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp trong thời kỳ đại dịch.
Được giới thiệu trong thời gian kỷ lục chỉ trong ba tháng, ISO / PAS 45005: 2020 Quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp — Hướng dẫn chung về làm việc an toàn trong đại dịch COVID-19, đã được đưa ra để đáp ứng nhu cầu thông tin khẩn cấp và tức thời.
Các tổ chức có thể sử dụng ISO / PAS 45005: 2020 để đăng ký và thực hiện các hướng dẫn được phản ánh cho doanh nghiệp; để cải thiện và thích ứng với các tiêu chuẩn công việc và hoạt động mới. Tiêu chuẩn này bao gồm việc quản lý các giao thức chuẩn bị và ứng phó khẩn cấp, các bước để giảm thiểu sự lây truyền tại nơi làm việc và tầm quan trọng của các thủ tục báo cáo. Nó cung cấp lời khuyên thiết thực cho các tổ chức thuộc mọi quy mô và lĩnh vực.
LỢI ÍCH CỦA ISO / PAS 45005
ISO / PAS 45005: 2020 cũng đề cập đến tầm quan trọng của cách quản lý rủi ro phát sinh từ COVID-19. Điều này đảm bảo rằng sức khỏe, sự an toàn và hạnh phúc của nhân viên được bảo vệ tại nơi làm việc, điều này cho phép các hoạt động liên tục trong suốt đại dịch.
Tiêu chuẩn này cho phép các doanh nghiệp:
a) Bảo đảm sức khỏe tốt và hạnh phúc của người lao động;
b) Tiếp tục hoạt động kinh doanh với rủi ro tối thiểu trong suốt thời gian xảy ra đại dịch;
c) Giảm thời gian chết, tổng chi phí sự cố tại nơi làm việc và số phí bảo hiểm được yêu cầu.
d) Giúp xây dựng lòng tin và tính toàn vẹn của thương hiệu bằng cách cung cấp sự đảm bảo rằng hệ thống quản lý đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế
e) Phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (3,8,9,10,11)
ISO 45005 nhấn mạnh vào những rủi ro cụ thể đối với người lao động và những người khác có thể bị ảnh hưởng bởi các hoạt động của tổ chức (ví dụ: khách truy cập, khách hàng, người sử dụng dịch vụ, công chúng). Các hướng dẫn sẽ cho phép tổ chức xem xét một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến công ty và nhân viên là gì. Điều này bao gồm khả năng làm việc an toàn của các cá nhân trong đại dịch COVID-19 và cách thức hoạt động của nó sẽ thay đổi để giải quyết nguy cơ gia tăng đối với sức khỏe, an toàn và hạnh phúc liên quan đến công việc.