![Quy-trình-đánh-giá-và-chứng-nhận-efc](https://efc.vn/wp-content/uploads/2021/09/Quy-trinh-danh-gia-va-chung-nhan-efc.jpg)
![Quy trình chứng nhận ISO 9001](https://efc.vn/wp-content/uploads/2021/09/Quy-trinh-chung-nhan-EFC-2.jpg)
Khách hàng yêu cầu dịch chứng nhận từ EFC thông qua gọi điện trực tiếp, gửi email, gởi yêu cầu qua Zalo... Khi EFC nhận được thông tin sẽ liên hệ với Khách hàng để xác nhận yêu cầu và ghi nhận thêm thông tin cần thiết cho yêu cầu dịch vụ.
2. Thoả thuận dịch vụ
Khi đã thống nhất các yêu cầu dịch vụ và khả năng đáp ứng của EFC, hợp đồng dịch vụ sẽ được lập và Khách hàng chính thức chấp nhận dịch vụ từ EFC.
3. Xem xét tính sẵn sàng cho đánh giá chứng nhận
Thông qua xem xét hệ thống tài liệu (Thông tin dạng văn bản), EFC sẽ xác nhận và thông báo tới Khách hàng hệ thống đã sẵn sàng để đánh giá chứng nhận.
4. Đánh giá giai đoạn 1
Việc thực hiện đánh giá giai đoạn 1 để xem xét thực tế và đảm bảo các yêu cầu chính được đáp ứng cũng như quá trình chuẩn bị đánh giá chính thức.
5. Kế hoạch đánh giá
Kế hoạh đánh giá chi tiết chức thức sẽ được thiết lập và xác nhận cùng Khách hàng để sẵn sàng cho đánh giá chính thức
6. Đánh giá chính thức
Theo như kế hoạch, quá trình đánh giá chính thức được thực hiện. Với quá trình chứng nhận sản phẩm sẽ ghi nhận việc thử nghiệm sản phẩm.
7. Theo dõi khắc phục (nếu có)
Nếu trong quá trình đánh giá hoặc thử nghiệm mẫu không phù hợp, Khách Hàng sẽ tiến hành hành động khắc phục và gởi bằng chứng đánh giá tới EFC.
8. Quyết định chứng nhận
Quá trình xem xét kết quả đánh giá được thực hiện độc lập và quyết định chứng nhận sẽ được thực hiện để cấp chứng chỉ tới Khách hàng.
9. Trao chứng chỉ và đánh giá duy trì
Chứng nhận được trao tới Khách hàng, và định kỳ hàng năm sẽ thực hiện quá trình đánh giá giám sát định kỳ.